Nghề giáo viên mầm non: cảm thông chứ không phải khắc khe, soi mói

Giáo viên mầm non không phải dạy theo tiết mà ở cả ngày với trẻ, vừa nuôi, vừa dạy. Dù là dạy nhóm lớp nào, họ cũng đều chịu những vất vả, áp lực nhất định. Với lớp lớn, khi trẻ đã có những kỹ năng tự phục vụ thì giáo viên có phần nhẹ nhàng hơn trong việc chăm sóc nhưng lại nặng về chương trình học, ngược lại giáo viên của lớp nhỏ thì lại phải chú ý nhiều đến chăm sóc trẻ bên cạnh đó vẫn phải làm công tác giáo dục trẻ.

Giáo viên mầm non không phải dạy theo tiết mà ở cả ngày với trẻ, vừa nuôi, vừa dạy
Với công việc chăm sóc trẻ cả ngày như vậy, giáo viên mầm non không chỉ chịu những áp lực vì công việc nhiều mà còn phải chịu trách nhiệm rất lớn về sự an toàn của trẻ trước nhà trường, các bậc phụ huynh. Bất cứ một sự cố lớn hoặc nhỏ xảy ra với trẻ, giáo viên là người chịu trách nhiệm đầu tiên.

Khối lượng công việc cùng những áp lức đè nặng lên vai, nhưng thực sự thu nhập của người giáo viên mầm non không cao, khiến cho cuộc sống của họ bị ảnh hưởng rất lớn. Áp lực, khó khăn trong công việc, căng thẳng tinh thần… là những khó khăn mà giáo viên đang phải đối mặt. Họ rất cần nhận được sự thông cảm, trợ giúp rất nhiều từ phía phụ huynh, nhà trường và xã hội để họ cảm thấy thoải mái với công việc của mình, giải tỏa những căng thẳng về mặt tinh thần; chứ không phải là cái nhìn xét nét, nghi ngờ, đề phòng... vì những vụ bê bối gây tranh cãi về hành vi mất đạo đức của một số giáo viên mầm non được ví như những con sâu làm rầu nồi canh. Bởi đó là những người thay bạn nuôi dạy con trong lúc bạn đang bận rộn với công việc của mình. 


Share this:

1 nhận xét :

 
Copyright © Trung Cấp Tây Nam Á.
Chat
1